รายละเอียดหลักสูตร
สาขาวิชาการตลาด ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อเป็นกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่อิงตามข้อมูล แนวโน้มของผู้บริโภค และมุ่งเน้นไปที่การรวบรวมและใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนการทำแผนธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขาย
ระยะเวลาหลักสูตร
4 ปี และ 4 ปี (เทียบโอน)
ค่าเทอม
32,500 บาท
รอบเรียน
รอบปกติ, รอบวันอังคาร, และ รอบวันอาทิตย์
ชื่อปริญญา
บธ.บ. (การตลาด)
คุณสมบัติที่ผู้เรียนจะได้รับ
สร้างทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด รวมทั้งศึกษาถึงความสำคัญของผู้บริโภค การวิจัยตลาด การบริหารผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด รวมทั้งวิชาที่ตอบรับกับโลกอนาคต และวิชานวัตกรรมการตลาดใหม่ๆ เพื่อตอบทุกโจทย์ Marketing 5.0 ในทุกสายงานการตลาด
โอกาสทางอาชีพ
- นักการตลาด และนักการตลาดสื่อดิจิทัล (Digital marketer)
- นักวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด (Market Data Analyst)
- นักวางแผนเนื้อหาทางการตลาด (Content Marketer)
- นักวิจัยทางการตลาด (Market researcher)
- ที่ปรึกษาทางการตลาด (Marketing consultant)
- ผู้เชี่ยวชาญการตลาดด้านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Marketing)
- ผู้จัดการสื่อสังคม (Social media manager)
- ผู้ประกอบการธุรกิจ (Entrepreneur)