หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.Α.)

รายละเอียดหลักสูตร

1.1 ปรัชญาของหลักสูตร : ผลิตมหาบัณฑิตที่เป็นผู้มีความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ สามารถบูรณาการความรู้และทักษะเพื่อแก้ไขปัญหา พัฒนาและสร้างนวัตกรรมทางการบริหารธุรกิจ เป็นผู้บริหารที่มีคุณธรรมและจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ

1.2 วัตถุประสงค์ของหลักสูตร : เพื่อผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะที่ต้องการ ดังนี้
1) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตผู้มีความรู้เชิงทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการบริหารธุรกิจซึ่งประกอบด้วย พัฒนาการของเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูล การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริหารการผลิตและบริการ การจัดการตลาดและการสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ
2) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตผู้มีทักษะในการบูรณาการความรู้และการใช้เทคโนโลยีในการศึกษาและแก้ไขปัญหาซึ่งเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเป็นระบบ
3) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตผู้มีทักษะในการปรับใช้ความรู้เพื่อเป็นผู้ประกอบการและเป็นผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
4) เพื่อผลิตมหาบัณฑิตผู้มีคุณธรรมจริยธรรมในการประกอบวิชาชีพ พร้อมด้วยภาวะผู้นำและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้

ระยะเวลาหลักสูตร
2 ปี
ค่าเทอม

ตลอดหลักสูตร (แผน 1) 125,400 บาท
ตลอดหลักสูตร (แผน 2) 116,500 บาท

รอบเรียน
วันเสาร์และอาทิตย์
ชื่อปริญญา
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.)

คุณสมบัติที่ผู้เรียนจะได้รับ

ด้านความรู้
1. สามารถใช้ทฤษฎีการบริหารธุรกิจเป็นหลักในการศึกษาและอธิบาย ผลการดำเนินงานของธุรกิจและนวัตกรรมทางการบริหารธุรกิจ
2. สามารถใช้ทฤษฎีการบริหารธุรกิจเป็นหลักในการศึกษาและให้คำแนะนำในฐานะที่ปรึกษาทางบริหารธุรกิจ


ด้านทักษะ
1. สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้จากการศึกษาในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการแก้ปัญหาและสนับสนุนการตัดสินใจทางธุรกิจ
2. สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้จากการศึกษาไปสู่การเป็นผู้ประกอบการและผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง


ด้านจริยธรรม
1. สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งประดิษฐ์และสิทธิทางปัญญาของผู้อื่นด้วยความมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ


ด้านลักษณะบุคคล
1. มีภาวะผู้นำ มีความคิดสร้างสรรค์และมีการทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นได้

โอกาสทางอาชีพ

1) ผู้บริหารดิจิทัล
2) ผู้ประกอบการ SMEs สมัยใหม่
3) ที่ปรึกษาด้านบริหารธุรกิจ
4) ผู้สร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ
5) ผู้บริหารการตลาดดิจิทัล
6) ผู้นำทางด้านเนื้อหาด้านธุรกิจดิจิทัลทางโซเชียลมีเดีย
7) นักพัฒนาธุรกิจและการตลาดดิจิทัล