จากการวิจัยนี้ การดัดแปลงคัสซีรถยนต์ขับหลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 7.5 กิโลวัตต์พร้อมชุดเฟืองท้าย
โดยคัสซีรถยนต์มีน้ําหนักรวมอุปกรณ์ทั้งหมด 500 กิโลกรัม สามารถวิ่งทําการทดสอบทางเรียบปกติ การดัดแปลงคัสซีรถยนต์ในตําแหน่งการติดตั้งชุดเฟืองท้ายขับหลังและตําแหน่งการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆสามารถใช้งานได้ปกติอย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพดีในสภาพการวิ่งทดสอบบนถนนทางเรียบปกติ เมื่อทําการวิ่งทดสอบพบว่า การดัดแปลงคัสซีรถยนต์ที่มีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 7.5 กิโลวัตต์สามารถวิ่งทําความเร็วได้ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมีระยะทางการวิ่งได้ 69.6 กิโลเมตรต่อ การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และสามารถใช้เวลาการชาร์จไฟ 5.8 ชั่วโมง โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า 0.94 บาทต่อกิโลเมตร
วิทูร หวนโคกสูง, กีรติ กรกำจายฤทธิ์, สมภพ งานไว (2566). การดัดแปลงคัสซีรถยนต์ขับหลังใช้มอเตอร์ขนาด 7.5 กิโลวัตต์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 9 “นวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อโลกอนาคตด้านเทคโนโลยี”. 9th TECHCON 2023 (น. OENG-81-88). คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม. |