การประเมินห้องเรียนเสมือนจริงเรื่องคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ การประเมินคุณภาพและการใช้งานและความ พึงพอใจ ระดับเกณฑ์ของห้องเรียนเสมือนจริงอยู่ในระดับดี โดยผู้เรียนมีความพึงพอใจในด้านการตกแต่งของห้องเรียนมาก ที่สุด พึงพอใจในการตกแต่งด้วยสื่อ และ ภาพประกอบ ใช้งานง่ายมีความเหมาะสม ใช้งานได้จริงและมีความทันสมัย ส่วน ในด้านที่จะต้องปรับปรุงเพิ่มจะมีเรื่องการใช้งานของห้องเรียนให้สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน สอดคล้องกับงานเรื่องการ ประยุกต์ใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริงกับการจัดการเรียนรู้ภาษาจีน ของสมหญิง กัลป์เจริญศรี ว่าร้อยละ 96 เห็นตรงกัน ว่า ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริงมีส่วนช่วยในการจัดการเรียนรู้ทางด้านภาษาจีน และมีส่วนช่วยในการ ส่งเสริม กระตุ้นการ เรียนรู้เป็นอย่างมากเหมาะสมต่อการนำมาประยุกต์ในการจัดการเรียนรู้
วุฒิชัย เกษพานิช,วนิดา เหลืองมณี,รังสรรค์ บุญเพ็ชร,ประสงค์ศักดิ์ สองศรี และสุทธิลักษณ์ ชุนประวัติ. (2566). การศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้ห้องเรียนเสมือนจริงเรื่องคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร. วารสารวิชาการเทคโนโลยีพลังงานและสิ่งแวดล้อม บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม , 10(2): 44-51