การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล และ (2) ศึกษาองค์ประกอบของคุณภาพการให้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล ซึ่งประชากร
ผลการวิจัย พบว่า
1) ข้อมูลส่วนบุคคลที่ใช้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล
ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 50.80 โดยมีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี ร้อยละ 45.30 ที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 44.30 ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20,001-30,000 บาท ร้อยละ 32.00 มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจอาชีพอิสระ ร้อยละ 34.80
2) องค์ประกอบของคุณภาพการให้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล ประกอบด้วยองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ ดังนี้ องค์ประกอบที่ 1 ด้านสถานที่และการตอบสนอง องค์ประกอบที่ 2 ด้านการให้ความมั่นใจ องค์ประกอบที่ 3 ด้านเทคโนโลยีและการให้บริการ และองค์ประกอบที่ 4 ด้านดูแลเอาใจใส่
ผลการวิจัย
- ข้อมูลส่วนบุคคลของใช้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 50.80
โดยมีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี ร้อยละ 45.30 ที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 44.30 ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20,001-30,000 บาท ร้อยละ 32.00 ทั้งนี้ มีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ/อาชีพอิสระ ร้อยละ 34.80 - องค์ประกอบของคุณภาพการให้บริการของธุรกิจคาเฟในยุคดิจิทัลผลการวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) เป็นองค์ประกอบเชิงสำรวจ (ExploratoryFactor Analysis)
วสันต์ กานต์วรรัตน์. (2566). องค์ประกอบของคุณภาพการให้บริการของธุรกิจคาเฟ่ในยุคดิจิทัล. วารสารวารสารวิชาการมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ฉบับสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์. 14(2). 25 – 40
https://so01.tci-thaijo.org/index.php/EAUHJSocSci/article/view/272463/176944